Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Info Post
         

Các mẹ biết rằng, các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho bà bầu là: DHA, Acid folic, Sắt (Iron), Canxi, Năng lượng, VitaminVậytiêu chuẩn bao nhiêu là đủ cho các bà bầu??? Nếu mà các mẹ dùng quá liều sẽ có hậu quả ko tốt chút nào? và ngược lại nếu dùng ko đủ thì lại không đảmbảo sức khỏe cho sự phát triển của thai nhi. Đây là vấn đề mà các bà bầu nên chú ý!!!
Dưới đây là vài chia sẻ vài thông tin mà chamsoctoamvn tìm hiểu được, hi vọng giúp các bà bầu bổ sung được nguồn di dưỡng VITAMIN cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, bên cạnh đó phù hợp với túi tiền của từng gia đình.

Thành phần
Tác dụng
Nguồn bổ sung
EPA & DHA(mg)/ngày
>100
Là 1 acid béo thuộc nhóm omega-3 cơ thể không tự tổng hợp được mà phải dựa vào từ nguồn thức ăn. DHA tập trung nhiều ở não bộ, giúp trẻ phát triển trí não, giúp bé thông minh và năng động hơn.
Sứa, Vitamin tổng hợp, cá thu, cá hồi, quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt mè, ngũ cốc…
Acid folic(mcg)/ngày
600-1000
Cần cho sự ngăn ngừa khiếm khuyết ống thần kinh(hở xương sống, hở hộp sọ, vô não…) ở trẻ nhỏ. Nên bố sung trước khi có ý định mang thai.
Sữa, Vitamin tổng hợp, trái cam, măng tây, trứng gà, bơ, ngũ cốc…
Sắt(mg)/ngày
20-35
Sắt giúp các tế bào máu lưu thông và giúp não của bé phát triển vì giai đoạn này có sự tăng cả về trọng lượng thai và thể tích máu. Với sắt thì bà bầu nên uông thêm thuốc bổ sung nhé! Nên bổ sung sắt trước khi mang thai sẽ tốt hơn cho các mẹ.
Sữa, Vitamin tổng hợp, thịt bò, rau màu xanh đậm, gan, trứng gà, đu đủ, ngũ cốc…
Canxi(mg)/ngày
800-1500
Phụ nữ mang thai cần cung cấp đầy đủ calci để tạo điều kiện cho sự phát triển chiều dài xương của bé, và ngăn ngừa sự loãng xương của mẹ sau này. Ngoài ra calci còn đóng vai trò là yếu tố điều hòa các phản ứng sinh hóa, yếu tố đông máu và việc giải phóng chất dẫn truyền thần kinh.
Sữa, Vitamin tổng hợp, cua, tôm, trái cam,…
Vitamin A(IU)/ngày
1000-2000
Cần thiết cho thị lực, giúp quá trình tăng trưởng, biệt hóa tế bào, đặc biệt là tế bào da và niêm mạc
Sữa, Vitamin tổng hợp, rau xanh, hoa quả có màu đậm,…

            Ngược lại nếu ta cung cấp thiếu hay quá dư những VITAMIM trên thì chúng sẽ có tác dụng ngược lại đối với có thể người. Dưới đây chamsoctoamvn xin chia sẻ thêm để các bà bầu tham khảo nhé.

Thành phần
Tiêu chuẩn
EPA & DHA(mg)/ngày
>250
Nó chỉ là nguồn bủ sung thêm cho sự phát triển của thai nhi
Acid folic(mcg)/ngày
600-1000
Nếu quá liều sẽ được thải qua nước tiểu, Tuy nhiên nếu dùng liều cao hơn 1.000 mcg acid folic mỗi ngày và suốt một thời gian dài có thể gây tiêu chảy, buồn nôn, khó tiêu, có vị lạ trong miệng, phấn kích và nặng nề nữa là động kinh
Sắt(mg)/ngày
20-35
Nếu mẹ không nhận được đủ lượng chất sắt hàng ngày, mẹ có nguy cơ thiếu máu, dẫn đến tình trạng mệt mỏi và phờ phạc ngày này qua ngày khác. Thiếu máu thiếu sắt trong thai kỳ có liên quan đến sự gia tăng nguy cơ sinh non và sinh thiếu cân, nghiêm trọng hơn thì có thể khiến thai chết lưu hoặc trẻ sơ sinh bị tử vong. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể bị mất nhiều máu khi sinh hoặc bị trầm cảm sau sinh
Canxi(mg)/ngày
800-1500
 Tốt nhất uống sau bữa sáng (hoặc bữa trưa) 1 tiếng đồng hồ (sau bữa sáng là tốt hơn cả). Tránh uống canxi vào buổi tối (đặc biệt không uống trước giờ đi ngủ) vì có thể gây sỏi thận hoặc cản trở giấc ngủ.  Chú ý cơ thể chỉ có khả năng hấp thu khoảng 500mg canxi một lúc. nếu thừa canxi có khả năng sỏi thận.
Vitamin A(IU)/ngày
1000-2000
Nếu lượng vitamin A vượt quá mức tương đương 3000 mcg retinol ( 10.000 iu) có thể gây khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi.

          Các bà bầu chú ý một điều hết sức quan trọng là: khi các mẹ vừa uống sữa, vừa uống thuốc + với việc ăn uống hàng ngày thì lương VITAMIN vào cơ thể rất nhiều. Do đó các mẹ cần phải tính toán cẩn thận nhé, tốt nhất nên theo chỉ định của bác sĩ.
         Ngoài ra, để biết mình thiếu hay đủ những VITAMIN quan trọng ở trên thì ba bầu nên đi làm xét nghiệm. Dưới đây là kết quả xét nghiệm tham khảo.


Loại mẹ bầu nên sử dụng là viên Vitamin tổng chứa đầy đủ các vitamin gồm B1, 2, 3, 5, 6; K; D3; E và các loại khoáng chất canxi, sắt, phốt-pho, DHA, kẽm, i-ốt, selen, đồng, magie, mangan. Lưu ý: viên có chứa canxi phải uống cách xa thời điểm viên có chứa sắt. Mẹ nên tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ sản khoa để có thể dùng loại vitamin tổng hợp ưng ý nhất.

  • Một số Vitamim tổng hợp: Obimim, SGMOMS, Prenatal, Procare,...
  • Canxi: Calcium carbonate, Calcium Sandoz, ...
  • Sắt (Iron): Ferrovit, Tardyferon B9, Fudilac,...
  • DHA: Nataboost,...

Thông tin bổ ích thì các Mẹ chia xẻ vơi nhé.
Nguồn tham khảo: http://www.webtretho.com/forum/f3704/bo-sung-vitamin-khi-mang-thai-bao-nhieu-la-vua-du-2059857/

Chúc các MẸ sức khỏe!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét