Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Info Post
Sữa cho bà bầu, bạn đã chọn đúng chưa???
   Đây là vấn đề mà bất mà bất cứ bà mẹ trẻ nào cũng đang phân vân nên chọn loại sữa nào cho mình. Sau đây mình xin chia sẻ vài thông tin cho các bà mẹ trẻ tham khảo.
   Các mẹ biết rằng nhu cầu cần thiết cho các bà bầu là năng lượng, các khoáng chất và vitamin cần thiết. các chất này có thể nạp vào người chúng ta qua nhiều cách khác nhau: ăn uống hàng ngày, sữa, thuốc,… nhưng với việc ăn uống để đầy đủ các chất thì cũng không phải đơn giản; còn uống thuốc thì cũng khó hấp thu, các bạn biết đấy thuốc là con dao 2 lưỡi mà. Vậy sữa là sự lựa chọn phù hợp cho các mẹ với nhiều lý do:
·         Cung cấp đầy đủ chất di dưỡng trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú
·         Rất dẽ hấp thu
·         Tiện dụng
·         Và nhiều lý do khác.

   Các mẹ biết rằng, các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho bà bầu là: DHA, Acid folic, Sắt (Iron), Canxi, Năng lượng, Vitamin ….Hiện tại trên thị trường tràn ngập nhiều loại sữa khác nhau, từ nhập khẩu đến sản xuất trong nước. thật sự sữa nào cũng tốt cả, nó cung cấp đầy đủ những chất thiết yếu cho bà bầu. Dưới đây mình xin chia xẻ những nhu cầu cơ bản mà bất cứ bà bầu nào cũng quan tâm.

Thành phần
Enfa/100mg
Similac MOM /100mg
Friso/100mg
Dielac/100mg
Ghi Chú
DHA(mg)/ngày
100
47
67
60
Là 1 acid béo thuộc nhóm omega-3 cơ thể không tự tổng hợp được mà phải dựa vào từ nguồn thức ăn. DHA tập trung nhiều ở não bộ, giúp trẻ phát triển trí não, giúp bé thông minh và năng động hơn
Acid folic(mcg)/Ngày
560
822
600
600
Cần cho sự ngăn ngừa khiếm khuyết ống thần kinh ở trẻ nhỏ. Acid Folic rất quan trọng cho phụ nữa dự định có thai. Cung cấp đầy đủ acid folic quanh ngày thụ thai giúp làm giảm dị dạng bẩm sinh cho bé.
Sắt(mg)/ngày
12
16.7
33
14
 Là chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình mang thai, vì giai đoạn này có sự tăng cả về trọng lượng thai và thể tích máu. Với sắt thì bà bầu nên uông thêm thuốc bổ sung nhé! Nên bổ sung sắt trước khi mang thai sẽ tốt hơn cho các mẹ.
Canxi(mg)/ngày
1000
1370
1075
840
Phụ nữ mang thai cần cung cấp đầy đủ calci để tạo điều kiện cho sự phát triển chiều dài xương của bé, và ngăn ngừa sự loãng xương của mẹ sau này. Ngoài ra calci còn đóng vai trò là yếu tố điều hòa các phản ứng sinh hóa, yếu tố đông máu và việc giải phóng chất dẫn truyền thần kinh.
Vitamin A(IU)/ngày
940
1110

2000
Cần thiết cho thị lực, giúp quá trình tăng trưởng, biệt hóa tế bào, đặc biệt là tế bào da và niêm mạc
Năng lượng (kcal)/ngày
370
344
400
429
Nhu cầu cho cơ thể hoạt động mỗi ngày
Giá VND
Tham khảo tại đây.
 Tùy vào nhu cầu của các mẹ và túi tiền của các mẹ mà chọn loại sữa cho phù hợp.
   Uống sữa như thế nào là hợp lý? Tùy vào từng mẹ và điều kiện kinh tế mà có thể uống sữa khác nhau. Các nhà khoa học khuyến dùng là 100mg sữa/ngày. Làm thế nào để biết mình uống đủ 100mg hay ko? Các mẹ có thể đọc trên các lon sữa, có hướng dẫn rất cụ thể ( các bà mẹ thường không chú ý cái này). Đối với sữa enfa thì 12 muỗng/ngày thì đủ 100mg. Không phải ai cũng có thể uống sữa bà bầu được. Vì hiện tại các mẹ hầu như đều phải đi làm, việc mang sữa theo để uống cũng khó, đây là cách mà gia đình mình đang thực hiện, mình xin chia xẻ như sau: mình lấy 50mg sữa + 50mg ngũ cốc(tự làm nhé) + 1 muỗng Milo+ ít đường, sau đó mình trộn lên rồi lên công ty uống.
   Theo mình các mẹ không nên uống cố định 1 loại sữa, vì các hãng sữa khác nhau có nhiều vị khác nhau. Nên các mẹ cứ thoải mái lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của từng mẹ. Ngoài ra các mẹ nên bổ sung di dưỡng bằng con đường ăn uống, con đường ăn uống là cách hấp thu và đào thải hợp lý và an toàn nhất. mình có vài chia xẻ nho nhỏ qua con đường ăn uống:
  • DHA: có trong cá hồi, cá thu, …
  • Sắt: thịt bò, các loại ra có màu đậm: cải xoăn, cái bó xôi,.. ngũ cốc
  • Canxi: cua, tôm, cam, đậu nành,…
  • Acid folic: gan, ngũ cốc, cam, các loại rau xanh,…

Nếu các bạn thấy bổ ích thì share với nha. Chúc các mẹ sức khỏe!

1 nhận xét: